แจ้งแผ่นหนังถูกเซ็นเซอร์-แบน


(ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด 30 มิถุนายน 2553)

เครือข่ายคนดูหนังเปิดพื้นที่แจ้งแผ่นหนังทั้ง วีซีดี ดีวีดี ลิขสิทธิ์ ที่ถูกเซ็นเซอร์ ให้กับคนทั่วไปได้ัรับทราบข่าวสาร ทั้งนี้เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับผู้บริโภค ไม่ให้ต้องซื้อแผ่นหนังเหล่านี้ เพราะนั่นเท่ากับเราเสียเงินซื้อสินค้าที่ไม่สมบูรณ์มาใช้

วิธีการแจ้ง : บอกชื่อหนัง / ประเภทวัสดุ(วีซีดี ดีวีดี) / ปีที่ผลิต / บริษัทผู้ผลิต / ฉากที่โดนเซ็นเซอร์ไม่ว่าจะตัด บัง หรือเบลอ มาที่หน้านี้ หรือ movieaudiencenetwork@gmail.com

รายชื่อแผ่นหนังที่ถูกเซ็นเซอร์

1. Watchmen / VCD และ DVD / ธันวาคม 2552 / ไม่ทราบ / เบลอฉากเห็นอวัยวะเพศชายของตัวละครที่สร้างมาจาก CG และฉากฆาตกรรมฉากหนึ่ง ซึ่งเป็นฉากที่ถูกเบลอมาแล้วในภาพยนตร์

2.เชือดก่อนชิม / ดีวีดี / ก.ค.2552 / เมโทรโปรดิสค์ / หนังถูกขึ้นคำเตือนทุกครั้งในฉากสูบบุหรี่ ไม่สามารถเอาออกได้ (แจ้งโดยคุณ nanoguy)

3.Forbidden Legend Sex & Chopsticks ภาค 1 และ 2 (บทรักอมตะ ชุดที่ 1 และ 2) /ดีวีดี/ พ.ย.2009 / EVS / หนังมีการเซ็นเซอร์ด้วยการเบลอ และแช่ภาพค้างอยู่ตลอดทั้งเรื่อง (ข้อมูลจากหลายคน)

4.Little Children (ซ่อนรัก) / ดีวีดี / ปีที่ผลิต:2006 / บริษัทผู้ผลิต: EVS / ฉาก kate Winslet กับ Patrick Wilson ร่วมรักกันในบ้าน (เบลอ)

5.The isle  รักเจ็บลึก / VCD และ DVD / 1-5-2553 / Rose Media & Entertainment / เบลอฉากร่วมรัก

6.Bad Guy โคตรเลว…ในดวงใจ / VCD และ DVD / 1-5-2553 / Rose Media & Entertainment / เบลอฉากร่วมรัก

7.Exile (โหดกระหน่ำมังกร) / VCD และ DVD / มีนาคม 2552 / Rose Media & Entertainment / มีคำเตือนเรื่องบุหรี่และสุราตลอดเรื่อง

8.The Devil’s Rejects (เกมล่าล้างคนพันธุ์นรก) / VCD และ DVD / กันยายน 2549 / ไรท์ บียอนด์ / เบลอฉากโป๊ และฉากฆาตกรรม

9.Takeshis’ (คิตาโน่ บ้า 500%) / VCD / เมษายน 2550 / อีวีเอส / ขึ้นคำเตือนเรื่องบุหรี่ และเบลอฉากร่วมรักเห็นหน้าอกหลายฉาก

10.The Dreamers (กว่าจะรู้เดียงสา) / VCD และ DVD / ไม่ทราบ / Lionheart Pictures / ตัดฉากร่วมรักออกไปจากเรื่องทั้งหมด

11.History of Violence / VCD / ไม่ทราบ / Lionheart Pictures / ตัดฉากร่วมรักออกไปจากเรื่องทั้งหมด

12.Saw VI (ฉบับตรวจใหม่) / DVD ,VCD / 2553 / Rose Media / เบลอทั้งเรื่อง มีการซูม สโลว์ ตัดเสียงไม่ตรงกับภาพในฉากสยองขวัญ

13.Ip Man /DVD, VCD/ 2552 / Right Beyond/ เบลอ บัง และขึ้นข้อความเตือนฉากกินเหล้า และสูบบุหรี่

14.Manderlay (ชื่อไทย ปรารถนาแดนทาส) / DVD/ 2549/ MVD (เอ็มวีดี) (Pacific) / ตัดฉากร่วมรักของตัวละครออกไปทั้งหมด (มีอยู่ 1 ฉาก)

รายชื่อแผ่นหนังที่ถูกแบน

  • Boogie Nights
  • Trainspotting
  • City of God
  • Saw VI
  • Borderline (2008) – หนังแคนาดา

8 responses

  1. เชือดก่อนชิม / ดีวีดี / ก.ค.2552 / เมโทรโปรดิสค์ / หนังถูกขึ้นคำเตือนทุกครั้งในฉากสูบบุหรี่ ไม่สามารถเอาออกได้

  2. เรื่อง Little Children แผ่นที่เบลอน่าจะเป็นของ EVS ที่ผลิตออกมาก่อน ส่วนเวอร์ชั่นหลังที่เป็นของทางบูมเมอแรง (แจ็คเก็ตจะสีเขียวเข้มๆ ไม่ใช่สีดำสนิทเหมือนโปสเตอร์หนังและของ EVS) ไม่มีเซ็นเซอร์ครับ

  3. ขอบคุณครับ แต่ของทางร้านบูมเมอแรง ผมไม่แน่ใจว่าใช่ของ EVS หรือเปล่า

  4. City of god มีออกมาขายที่ร้าน Boomerang นานแล้วครับ ของบริษัท IMG อ่ะครับ ไม่มีเซ็นเซอร์หรือตัดฉากใดออกไปนะครับ เพราะฉากเด็กถือปืนก็ยังอยู่

  5. City of God กับหนังที่ขายในร้าน Boomerang ผมไม่แน่ใจว่าได้รับลิขสิทธิ์หรือเปล่า เพราะหนังเรื่องนี้เคยได้ทราบข่าวจากเพื่อนหลายคนว่าหลังจากออกฉายแบบจำกัดโรงในบ้านเรา หนังมีปัญหาไม่ได้ออกแผ่นจากการถูกเซ็นเซอร์

    อย่างไรก็ตามขอบคุณข้อมูลคุณมโน ครับ ผมจะตรวจสอบอีกที

  6. เงายี่สิบสี่

    ข้อมูลจากเว็บพันทิปที่ลิงค์

    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A9594627/A9594627.html

    เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง SAW 6 ในรูปแบบดีวีดี จัดจำหน่ายโดย โรส มีเดีย

    (ข้อความต่อไปนี้ คัดลอกมาจากเว็บดังกล่าว)

    1. หมอกลงทั้งจอ
    2. ซูมภาพขยายไปที่จุดอื่นของฉากเพื่อไม่ให้เห็นตอนเฉือนเนื้อ
    3. ยืดเฟรมก่อนหน้าให้ยาวขึ้นจนเป็นภาพสโลว์เพื่อให้มาแทนฉากที่ตัดทิ้ง แต่ยังได้ยินเสียงของฉากที่ถูกตัดนะครับ คือตัดภาพแต่ไม่ตัดเสียงอ่ะ ทำให้เสียงไม่ตรงกับภาพที่เห็น เช่นมีเสียงสับแขนแต่ภาพเป็นหน้าสโลว์

  7. ขอบคุณครับ ตอนแรกมีข่าวว่าถูกแบนไปแล้ว ผลก็ไม่ต่างจากแผ่นหนังเรื่องอื่นๆ ที่ถูกเซ็นเซอร์ เดาได้ไม่ยากจริงๆ

  8. แผ่นหนังของ HAPPY เรื่อง “ความสุขของกะทิ” เพิ่งเอามาดูเพราะทะยอยดูตามจำนวนที่ซื้อมาเพราะเบื่อกับการเอารัดเอาเปรียบของโรงหนังที่ราคาตั๋วเกือบปาเข้าไปร้อยกว่าบาทแล้ว นี่คือสันดานนายทุนที่คิดแต่จะเอาเปรียบลูกค้า แม้กระทั่งหนังแผ่น ก่อนเข้าเมนูหนัง โดนบังคับให้ดูโฆษณาสินค้า-หนังตัวอย่างเกือบหลายนาที ถามว่าคิดได้ไงดีวีดีคือสมบัติส่วนตัวที่เขาควักเงินซื้อเพื่อเอามาเสพด้วยความคิดที่ว่าเมื่อเปิดดูแล้วไม่ต้องมาเจอะเจอกับสินค้ารกหน้าจออีก จะเอาเปรียบเขาไปถึงไหน ถ้าจะมีเรื่องดังกล่าวคุณต้องลดราคามาให้เขาเหลือแผ่นละ 30บาท กล้าหรือเปล่าละ?

ใส่ความเห็น