ชี้แจงอีเมล์ของสมาชิกท่านหนึ่ง


เรียน สมาชิกเครือข่ายคนดูหนัง

จากการที่เครือข่ายคนดูหนังได้

ส่งอีเมล์
“เรียกร้องให้มีการชี้แจงเรื่องการแบนหนัง Insects in The Backyard”
ตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายน 2553 

มีสมาชิกท่านหนึ่งได้ส่งอีเมล์โต้ตอบในลักษณะส่งตอบกลับสมาชิกทุกท่าน
ดังข้อความด้านล่างนี้

——————————————————-

เห็นด้วยกับการแบน 1000% เลย

น่าเบื่อกับพวก เอะ อะ อะไร ก็ เป็นศิลปะ มั่ง  แล้วแต่มุมมองมั่ง
สังคมเสื่อมโทรมก็เพราะคนพวกนี้

คนดูไม่ได้เป็นคนที่มีการศึกษา  หรือมีวุฒิภาวะทุกคนนิ
มีคนส่วนมากที่เอาหนังมาดู เพื่อจะดูแต่ภาพลามก หรือความรุนแรง  จะมีสักกี่คน
ที่ดูหนังในแบบวิเคราะห์
หรือมองถึงความคิดของคนทำ

แล้วผลก็คือ กรณี  ศพเด็กทารก 2000 ศพ
หรือการก่อคดีกับผู้หญิงที่เห็นกันมากขี้นทุกวัน

แล้วอย่ามาพูดว่ามีการจัดเรต  ไม่เห็นจะได้ผล  ลองเข้าไปดูในโรงสิ
ว่าหนังจัดเรตทั้งหลาย  มีคนดูเป็นกลุ่มวัยรุ่นทั้งนั้น
นั่นแหละลูกค้าเป้าหมายเลยละ  ส่วนพวกวัยรุ่นก็พอเห็นว่าหนังเรื่องไหน
จัดเรตห้ามเด็กดูละก็ตาโตเลยละ กลายเป็นหนังที่ต้องดูให้ได้
นี่และพฤติกรรมของคนไทยรุ่นใหม่   อย่ามาวาดฝันว่าทุกคนจะมีวุฒิภาวะ
ความรับผิดชอบไปซะทุกคน เพราะขนาดพวกคุณยังไม่มีเลย

———————————————————————————-

เราไม่แน่ใจว่าเป็นเจตนาโดยตรงของสมาชิกท่านดังกล่าวจริิง
หรือเป็นการถูกขโมยข้อมูล และนำอีเมล์มาใช้
อย่างไรก็ตามโดยลักษณะการตอบกลับดังกล่าวทางเราเห็นว่าควรตัดรายชื่อสมาชิิกท่านดังกล่าวออกไปเนื่องจากความคิดเห็นและมุมมองไม่ต้องตรงกับทางเครือข่ายคนดูหนัง

ทางเราขอยืนยันอีกครั้งว่าหากท่านได้รับอีเมล์ที่มีเนื้อหาดังกล่าว
หรือมีข้อความในลักษณะนี้ต่อไป
โปรดจงเข้าใจด้วยว่านั่นไม่ใช่การส่งจากเรา หรือสมาชิกในเครือข่ายของเรา

จึงแจ้งมาเพื่อทราบ และขอขอบคุณในความเข้าใจแก่เครืือข่ายคนดูหนัง

ยัติภังค์
เครือข่ายคนดูหนังแห่งประเทศไทย

3 responses

  1. ผมเป็นสมาชิกของที่นี่มาสักพักหนึ่งแล้ว
    แต่ไม่ค่อยได้เข้าเน็ตบ่อยนัก
    ก็เลยไม่ได้เข้าไปเช็คเมล์ของผมด้วย

    จนกระทั่งวันนี้ ผมได้เข้าไปเช็คเมล์ดู
    และพบว่ามีเมล์ 4 ฉบับที่ส่งมาพร้อมกับเนื้อหาเดียวกัน
    เกี่ยวกับใครบางคนที่ส่งเมล์เข้าไปสนับสนุนการแบนหนังเรื่องหนึ่ง
    ด้วยถ้อยคำที่ไม่น่าอ่านสักเท่าไหร่

    ต่อนแรกผมก็อ่านผ่าน ๆ ไป ไม่ได้สนใจอะไรมากนัก
    จนมาเจอเมล์ของคุณ Kanchat Rangseekansong
    ที่มีการใส่ถ้อยคำมาว่า “กรุณาอย่าเมล์มาอีก มันเป็นการรบกวน”
    ผมจึงเริ่มวิเคราะห์ว่ามันหมายถึงอะไร

    แล้วก็เริ่มสงสัยว่าบางที บุคคลที่ส่งเมล์ไปต่อว่าเครือข่าย
    อาจจะเป็นเมล์ของผมเองก็ได้
    ที่สำคัญ เมลสามในสี่ฉบับ เป็นการ Re:
    นั่นหมายถึงมันเป็นการตอบกลับ

    ณ ตอนนี้ผมจึงค่อนข้างมั่นใจว่า มีใครบางตัวเอาเมลของผมไปใช้
    ผมไม่รู้ว่ามันทำได้อย่างไร เพราะผมไม่เก่งคอมพ์
    แต่มั่นใจว่าผมไม่ได้ส่งแน่นอน (เพราะยังมีสติอยู่)

    ผมไม่ได้ตั้งใจตอบโต้ใคร เพราะเป็นเรื่องเข้าใจผิด
    แต่ในเมื่อมันมีปัญหาอย่างนี้แล้ว
    ก็แค่อยากจะเข้ามาชี้แจงให้รับรู้เท่านั้นเอง

    และถ้าผมเข้าใจไม่ผิด ผมก็คงถูกตัดสภาพสมาชิกไปแล้ว
    ก้ไม่เป็นไรครับ เพราะผมไม่ค่อยมีเวลามาร่วมอะไรอยู่แล้ว
    หากใครได้รับเมลถ้อยคำเลว ๆ จาก Kitti4430@yahoo.com
    ก็ได้โปรดเข้าใจไว้ด้วยว่าผมไม่ได้เป็นคนส่งไปรบกวนท่าน

    ขออภัย (แทนใครก็ไม่รู้)
    กิตติพงษ์

  2. ด้านบนเเป็นข้อความจากคุณกิตติพงษ์ชี้แจงมาครับว่าถูกนำอีเมล์ไปใช้ จึงแจ้งมาเพื่อให้สมาชิกทราบ

  3. “แล้วอย่ามาพูดว่ามีการจัดเรต ไม่เห็นจะได้ผล ลองเข้าไปดูในโรงสิ
    ว่าหนังจัดเรตทั้งหลาย มีคนดูเป็นกลุ่มวัยรุ่นทั้งนั้น”
    ถ้าอ่านระหว่างบรรทัดข้างบนย่อมสะท้อนให้ได้ว่า คนเขียนเข้าใจประเด็นเรื่องของการจัดเรตหรือไม่ กับการสั่งห้ามฉายหนัง ซึ่งมันเป็นคนละเรื่องคนละประเด็น ถ้าเพียงว่าเมื่อมีการจัดเรตแล้ว บรรดาพวกวัยรุ่นยังสามารถเดินเข้าไปดูได้ เรื่องแบบนี้ต้องเป็นความรับผิดชอบของเจ้าของโรงที่ไม่เข้มงวดเอาจริงเอาจังเพราะว่าสันดานนายทุนที่เอาแต่ได้ โดยไม่ยอมให้ความร่วมมือ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็คงไม่มีกำลังที่จะมาตรวจตราได้ทุกที่ ประเด็นมันอยู่ที่จิตสำนึก สามัญสำนึกที่ต้องร่วมมือกันทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะฝ่ายนายทุนที่เห็นแก่ตัว

ใส่ความเห็น

